Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

THIÊN ĐẠO THÁNH KINH ( bài cuối )


...con người cái linh hồn và cái xát(xác),linh hồn tuy không thấy mà sao có,còn cái xát(xác)tuy có mà sao không,sự thiệt như vầy,nên phải biết trọng cái linh hồn như xát(xác) vậy mới phải,kinh sách của đạo Trời là kinh Tân Ước,là sách Nho đó,toàn là của đạo Trời cả,còn nói đạo Nho sao không làm theo sách Nho,sách Nho biểu thờ Trời sao đạo Nho không thờ Trời,mà gọi là đạo Nho sao được,mà đạo không kinh sách là đạo bắt chước,nên mới xưng là đạo Nho,Nho là một khoa học Nho,chử Nho,sách Nho,nào có Nho đạo bao giờ,,đạo Trời tôi nói phép Rửa Tội nghe qua sơ lược quá mà xét kỷ lại thì có tích xưa nay,tục ngữ ta thường nói rằng:có tội lội dưới sông,ngưởn mông hết tội,đó là tích đa,còn việc xưng tôi của đạo Trời tôi là xưng tội với nhau,như mình làm tội lổi với ai,thì mình đến trước mặt người đó ,quỳ mà xưng tội mình đả làm,hoặc là trả lại tài vật cho người đó và cầu xin ân xá tội cho mình,hưa rằng sau chẳng giám(dám)tái phạm,hoặc là mình phạm danh giá hay là ông bà cha mẹ người,thì cũng đến quỳ trước mặt người ấy mà chịu tội,tự ý người xử tội mình cách nào cũng phải chịu,rồi mình mới xin người ta xá tội cho mình,người ấy bằng lòng xá tội cho mình thì mình khỏi ngay,không còn tội lổi chi hết,,đạo chúng tôi giử đây là đạo Trời,hể ai nghe được buổi sớm mai đến buổi chiều chết đi thì cũng khá lắm,vì trong sách có câu nói rằng: triệu van đạo,tích tu khả hỷ(?),nghĩa như trên đó,lời Chúa Jesus nói rằng: ta là đường đi,ta là sự sống,ai chẵng noi đường ta mà đi,thì không có sự sống đâu,ta là sự sáng,ai không theo ta thì không sáng được,ta là sự công bình,ai chẵng theo ta thì không có sự công bình đâu,ta là sự thật,ai chẵng theo ta thì không có sự thật đâu,ta là cái cửa,ai chẵng vào cửa thì chẵng vào nước Thiên Đàng,ta là gốc nho,nhánh nào không dính diếu vào gốc thì phải khô héo chẵng sai,lời Chúa nói đó,ai có tai hãy nghe mà suy xét lấy.

Tôi lập THIÊN ĐẠO THÁNH KINH ra để mà thờ và để lại cho con cháu tôi nó thờ nữa,vì tôi thấy trong thiên hạ , ai cũng mắc trong cái vòng nô lệ,và thiếu nợ oan trái,tôi lập đạo Trời là có ý nhờ cậy cái linh của Đức Chúa Trời mà huỷ cái nợ hoan(oan)trái đi và thoát ra khỏi cái vòng nô lệ,

Điều thứ nhứt là chỉ cho con cháu biết ông tổ mình mà thờ và biết Đức Chúa Trời sanh mình và bảo hộ mình mà tinh(tin) tưởng.

Điều thứ 2 -là phải biết mình làm việc tội lổi mà ăn năng(năn)chừa dởi,sau đến ngày chết,hồn được lên cảnh Thiên Đàng là nơi vui vẻ

Điều thứ 3 -là con cháu khỏi vòng nô lệ mà lại không thiếu nợ hoan trái,thiệt là thung dung trên cỏi thế gian này,mấy việc nói trên đó trước tôi có nói rỏ,đạo Phật và đạo Lảo Tử ,tôn chỉ là xả thân,nhi cầu đạo là không kể xát(xác)trong cái hồn mà thôi,nên tích cóc(cốc) và làm nhiều việc ép xac,nói việc mầu nhiệm cao xa,

Còn đạo Nho thì chẵng biết cái hồn,cứ trọng cái xát(xác)thịt,nên nói những việc tầm thường,không chỉ việc cao xa mầu nhiệm chi hết,

Còn đạo Trời là đạo Chúa Jesus thì Ngài nói hồn xác đều là của Đức Chúa Trời ban cho mình thì mình phải quý trọng cả hai,phải giử phần xác cho tốt đẹp,phải giử phần hồn cho trong sạch,Ngài giãng dạy bậc trung,thiệt đạo Ngài hiệp với sách Nho ta lấm(lắm),sách Nho của ta là kinh của đạo Trời đó,thiệt đạo Ngài là đạo trung thứ,là đạo chánh nên giử mà thờ mà lạy ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét