Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

BÀ LÝ CHÁNH ĐỨC VÀ 800 BẬC THANG

Với chiều cao 32m, hai tay giang dài 18,40m, trong lòng tượng có 133 bậc thang và có thể chứa khoảng 100 du khách tham quan, mỗi bàn tay dài 2,20m, ngón giữa dài 1,10m, tượng đài Chúa Kitô Vua Tao Phùng được xem là một trong những tượng đài về Chúa Kitô lớn nhất thế giới hiện nay. Tượng mẫu Chúa Kitô và bốn bức phù điêu dưới chân tượng do họa sĩ kiêm điêu khắc gia Văn Nhân thực hiện, kỹ sư Nguyễn Quảng Đức đảm trách phần họa đồ sắt và bêtông, gần chân tượng Chúa là tượng Đức mẹ của nhà điêu khắc Xuân Quang. Phần lớn nguyên vật liệu sử dụng cho công trình này đều là những sản phẩm trong nước, ngoại trừ xi măng trắng được nhập khẩu từ nước ngoài. Đá và cát được chở từ Đồng Nai, riêng đá mài ở mặt, tay, chân, tà áo, cầu thang lấy từ đá cẩm thạch ở núi Non Nước ngoài Đà Nẵng về xay nhỏ. Đá rửa bên ngoài pho tượng là sỏi nhỏ 3 ly sàng lọc kỹ càng lấy từ sông Đồng Nai.
Đường đi lên tượng đài dài trên 500m, rộng từ 5-10m với gần 800 bậc thang tính từ đường Hạ Long lên đến chân tượng. Đứng từ mũi Nghinh Phong nhìn lên, sứ trắng bao quanh con đường ngoằn ngoèo uốn lượn, bất chợt du khách có cảm giác con đường này giống một dải lụa trắng thướt tha., tượng đài Chúa Kitô (người dân Vũng Tàu thường gọi bằng một tên quen thuộc Tượng Chúa giang tay) trở thành một trong những điểm tham quan không thể thiếu của du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến Vũng Tàu
Ngày nay núi Chúa là một địa điểm tham quan mới trong hàng loạt các điểm du lịch văn hóa của Vũng Tàu thơ mộng , từ chân núi đi lên đều có trạm dừng chân cho du khách , cây cỏ hoa lá xanh tươi , gió lồng lộng , những bức tượng điêu khắc thật đẹp được đặt hai bên đường đi lên đỉnh núi , lên cao một chút bạn sẽ nhìn thấy những con thuyền nhấp nhô ngoài biển ,sóng vỗ rì rào cho ta một cảm giác thật thú vị .Hãy đến và lên đỉnh núi Chúa , nơi đây bạn hãy nguyện xin những gì mình cần cầu xin cho dù bạn là người công giáo hay không phải người công giáo , hãy đặt niềm tin của mình vào Đấng Tối Cao,bạn sẽ được toại nguyện.


Và với một niềm tin tuyệt đối vào Chúa,ngày hôm nay( 28/7/2010) gia đình bà Lý Chánh Đức gồm có:
Bà Lý Chánh Đức (80t) Chị Lý Lan Phương (con gái) và các cháu:Phương Mai,Phúc Nguyên,Phương Thảo đã vượt qua 800 bậc thang để đến với Ngài,đối với người trẻ khoẻ bình thường khi lên đến tượng cũng mệt nhoài thì đối với Bà thì quả là một kỳ tích.Cầu xin Chúa thực hiện và ban ơn cho những gì gia đình Bà đã đến cầu xin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét